Thứ Tư, 27 tháng 2, 2008

Tôi là ai ?

Tôi là người phụ nữ Việt Nam,
Tóc đen,
Mắt nâu,
Gò má cao .

Tay tôi gầy, đậm ba đường chỉ rẽ
Đường Bắc, đường Trung, đường Nam
Ghép nhau từng khúc nốị
Nhánh chỉ về tim, nhánh về khối óc

Bà tôi người Việt
Mẹ tôi người Việt
Và Tôi người Việt
Nước chảy từ đâu, về đâu ? ... Tôi biết ...

Tôi là trầu, là cau, là vôi, là nước bọt ...
Tôi đứng thẳng nhìn đời
tôi uyển chuyển vươn mình qua dông bão
tôi ướp cho đời một vị "Tôi"

Chí tôi nhỏ, nên tôi bắt đầu từ việc nhỏ
Tôi bắt đầu sống từ ngày "hôm qua"
Tôi yếu đuối, nhưng tôi bền bỉ
Tôi mặc cảm, nhưng tôi thành thật
Tôi bướng bỉnh, nhưng tôi bản lĩnh
Tôi đa nghi, nhưng tôi tự tin
Tôi sợ hãi, nhưng tôi can đảm

Tôi uyển chuyển, nhưng tôi không luồn cúi
Tôi tham vọng, nhưng tôi không coi thường
Tôi tìm đến tha nhân, nhưng tôi không dựa dẫm
Tôi mở mang kiến thức, nhưng tôi không sùng bái tôn thờ lý thuyết

Tôi biết tôi là ai ?
và vì sao tôi hiện diện nơi này ?

Tôi biết tôi đang làm gì ? đi đâu, và tôi sẽ về đâu ?
Có lúc tôi dừng chân bối rối,
Đó là lúc tôi đặt câu hỏi cần thiết để xác định phương hướng .
Có lúc tôi quị nghã
Đó là lúc tôi đặt tay lên ngực xác định sự bất diệt trong tôị
Có lúc tôi đam mê
Đó là lúc tôi mang những điều thi vị đến cho cuộc đời ...

Tôi nhận ngọn lửa hồng truyền lại từ Bốn ngàn năm trước,
Ngọn lửa của niềm tin sắt son vào sự tồn tại và phát huy
Cuả một dòng giống, mà tôi là một phần tử và củng là 1 nguyên tử.
Đã có lần, ngọn lửa yếu gần lịm tắt
Nhưng lửa vẩn là lửa, là sức mạnh nung cháy từ mặt trời
Con tim chết, thế hệ đi qua, nhưng ngọn lửa còn ...

Tôi hảnh diện giơ cao ngọn lửa trên tay
Dùng hơi thở của tôi để bảo vệ ánh sáng
Nếu dông bão đi qua, và tôi có quị ngã
Tôi sẽ biến thành lửa, hòa nhập vào lửa, bằng trái tim tôi luôn nung nóng cháỵ

Tôi sẽ truyền ngọn lửa lại ...
Cho những tâm hồn bất diệt gọi tôi bằng "MẸ"
Với 1 điều kiện: chẳng có điều kiện gì!
Vì ngọn lửa này vốn là của chúng ta
Hãy thắp sáng "NIỀM TIN", "HẢNH DIỆN", "YÊU THƯƠNG" và "XÂY DỰNG"
Bắt đầu từ chính mình

Bà, mẹ, tôi, con, cháu ...

Người phụ nữ Việt Nam
Đó là lí do chúng tôi có mặt nơi này ... và mãi mãi!!!

Pensee