Thứ Tư, 27 tháng 2, 2008

selective listening


Tôi không nhớ là từ bao giờ tôi không thích coi tv, nhất là tin tức từ các kênh cnn, abc, fox news... etc. nếu có vô tình mở lên tôi sẽ coi như không nghe không thấy gì cả, rồi flip qua chương trình khác, rồi lại ồn ào quá. kết quả là tắt tv.

khối người nói rằng tôi bị điếc hay lãng tai, vì nhiều lúc ngồi nói chuyện, tôi chỉ nghe những người tôi muốn nghe, còn những người khác họ nói gì 1 mạch, rồi hỏi lại tôi "nghĩ sao?" tôi sẽ giật mình "hả, mày vừa nói gì?"

cũng có lẽ đây là khả năng trời ban cho tôi . tôi nghĩ thế!

nếu thượng đế bắt buộc tôi phải chọn 1 điều gì khiếm khuyết trên cơ thể, có lẽ phần lớn tôi sẽ chọn bị điếc. mắt tôi đã bị cận sẳn rồi . vì thế tôi chỉ sẽ phải bỏ đôi kiếng hoặc contact lenses ra khi tôi không muốn nhìn thấy những sự việc gì một cách chi tiết .

đối với tôi, sự yên lặng, yên tĩnh chính là 1 cõi đam mê, 1 mãnh vườn địa đàng cho tôi thảnh thơi chiêm nghiệm nơi cuối ngày .

con đường đi làm mổi ngày của tôi dài 27 miles lúc đi, và 27 miles lúc về . băng ngang qua 3 xa lộ chật cứng những giờ cao điểm . người ta có thể ví những đoạn đường chật cứng nhích-5-mile-1-giờ này như những bãi đậu xe khổng lồ . 1 tiếng 35 phút ngồi trong xe . có ngày mưa . có ngày nắng . có ngày 7 xe tông vào nhau nát bấy ... và ngập trời những âm vang của xe cảnh sát, xe cứu hỏa và xe cấp cứu len lách vào giữa những tiếng chửi thề của ai đó đang răn đe những kẻ đồng hành khốn nạn bất cẩn khác .

sau 1 ngày làm việc mệt nhọc . bỏ lại đằng sau lưng những nhiễu nhương của cuộc mưu sinh . trên đường về, tôi đeo headset lên . chẳng phải để nghe nhạc, chẳng phải để nói chuyện phone, để tìm sự yên tĩnh . có lẽ cùng đích của cuộc sống này, tôi chỉ mong tìm về 1 sự yên tĩnh mênh mông .

tôi không thích chứng kiến những chuyện đau lòng đang xảy ra nơi thế giới xung quanh tôi. tôi không muốn nghe những chuyện buồn . tôi không muốn chứng kiến tai nạn, chiến tranh, đàn áp . who wants them anyway ? tôi chọn chui vào 1 chiếc vỏ ốc trống vắng của riêng mình . ignorance is good, sometimes. dù chỉ là 1 khoảng bình yên nhỏ nhoi .... mong được qua 1 kiếp người .

Pensee