Thứ Tư, 27 tháng 2, 2008

catching a dream


When you wish upon a star, makes no difference who you are
Anything your heart desires will come to you

If your heart is in your dreams, no request is too extreme
When you wish upon a star as dreamers do

(Fate is kind, she brings to those who love
The sweet fulfillment of their secret longing)

Like a bolt out of the blue, fate steps in and sees you thru
When you wish upon a star, your dreams come true

Lúc tôi còn nhỏ, tôi đã hình dung mình thuộc loại người progressive, bởi vì tôi luôn luôn đặt ra 1 mục tiêu khá cao cho mình, và tôi chạy đuổi để nắm bắt lấy nó. Tôi cứ nghĩ mình như một đám mây bay cao, và không bao giờ nên dừng lại tại 1 điểm.

Lớn lên, tính tôi trầm lại, cũng có thể vì sự lười biếng và thiếu ý chí phấn đấu, tôi dừng chân lại 1 điểm. Và, suốt từ bấy giờ đến nay, cũng đã 10 năm, kể từ ngày tôi ra đại học, tôi thật sự dừng chân tại 1 điểm, cho dù là có những thăng tiến và nâng cấp trong công việc và đồng lương. Thế nhưng, ở đầu con nước này, tôi lại thấy mình vô cùng hụt hẩng và không thỏa mãn. Tôi không cảm thấy mãn nguyện lắm với những gì mình đang làm hàng ngày .

Có lẽ, khi người ta đi đến 1 địa điểm, 1 mức độ nhất định nào đó mà người ta không thể đi xa hơn nữa, người ta bắt buộc phải rẽ hướng khác, hoặc tự mở cho mình những con đường, có thể là những con đường lạ lẩm chưa ai đi qua, và mình là người khởi đầu. Tôi đang ở trạng thái như thế!

"luck is when preparation meets opportunity"

Tôi không tin vào những sự may mắn bất ngờ (dumb luck) Có thể nó xảy ra đối với người khác, nhưng tôi không tin nó xảy ra đối với tôi. Có thể vì vậy tôi không bao giờ mua vé số lô tô, và cũng không bao giờ bị cuốn vào canh bạc đỏ đen.

Có lẽ sự di truyền giá trị nhất mà bố mẹ tôi truyền lại cho tôi đó là lòng tin tưởng vào thành quả của sức lao động chân chính. Chỉ có sự sáng tạo và nền tảng lao động chân chính mới đem lại sự thành công bền bỉ. Tôi tin vào sức mạnh của những ước mơ và cao vọng.

walking an extra mile

Bố mẹ tôi thuộc loại người cố gắng. Họ sẽ đi extra miles trong bất cứ công việc gì họ làm để gặt hái được thành công cho dù là thức khuya dậy sớm và chịu khó chắt chiu. Họ không nề hà xao lãng bất cứ công việc gì, cho dù là 1 công việc nhỏ hèn, họ cũng chu toàn bổn phận để gặt hái thành quả xứng đáng. Tôi rất quí bố mẹ tôi ở cái gương đó.

follow your heart

Tôi vẫn luôn cố gắng chu toàn tốt công việc và bổn phận của mình. Nhiều khi tôi cảm thấy rất mãn nguyện với những lời khen, lời cám ơn, có khi là 1 giỏ hoa, bong bóng, từ những bộ phận tôi đã làm việc với họ. Thế nhưng, phía sau đầu tôi lại có 1 sự nghi vấn... nghi vấn về sự đam mê của tôi. Tôi cứ nghĩ rằng ở đâu đó, công việc nào đó, tôi sẽ có thể làm tốt hơn nữa, và sẽ mãn nguyện hơn nữa. Tôi cũng đã thử qua nhiều thứ khác nhau để biết mình muốn gì .... có thể, tạm thời, tôi nhận ra nó là cái gì... có thể về sau, tôi lại thay đổi...

commitment

Từ nhỏ tới giờ, tôi chỉ thường đặt ra mục tiêu ngắn hạn, và tập gắn bó với nó. Có mục tiêu được hoàn thành, có mục tiêu bị phá hủy. Đối với tôi, commitment là 1 việc khó làm nhất. 1 phần là vì thiếu sự kiên nhẫn, có lẽ vì sự thiếu kiên nhẫn tôi không thể tạo ra mục tiêu dài hạn được. Commitment chính là sự kết hợp của hy sinh, chú tâm, và kiên trì. Tôi lại cũng học hỏi những đức tính này từ gương bố mẹ tôi, điều mà cho đến giờ, tôi vẫn khó làm được nhất...

--------------------
This is a wonderful story that needed to be shared.

An eight-year-old boy approached an old man in front of a wishing well, looked up into his eyes, and asked, “I understand you’re a very wise man. I’d like to know the secret of life.”

The old man looked down at the youngster and replied, “I’ve thought a lot in my lifetime, and the secret can be summed up in four words.

The first is think. Think about the values you wish to live your life by.

The second is believe. Believe in yourself based on the thinking you’ve done about the values you’re going to live your life by.

The third is dream. Dream about the things that can be, based on your belief in yourself and the values you’re going to live by.

The last is dare. Dare to make your dreams become reality, based on your belief in yourself and your values.”

And with that, Walter E. Disney said to the little boy,

“Think, Believe, Dream, and Dare.”

(anonymous)
--------------

Pensee