Thứ Bảy, 1 tháng 1, 2011

FB

Gia nhập mấy cái social networks cho người ta cơ hội quan sát (người và sự việc) và đồng thời được quan sát (cả chiều hướng tốt hoặc xấu) . Hồi xưa còn trẻ thì mình hay theo bạn bè gia nhập cái events này kia, tham gia tiệc tùng . Sự hửu ich đại khái là giúp mình thấy bớt nhàm chán về mình - dĩ nhiên là lúc ấy mình cực kì nhàm chán . Ậy, mình không có ý nói những ai hay tham gia hội đoàn, tiệc tùng này kia là thuộc thành phần nhàm chán, mặc dù rất có thể là như vậy . hì .

Dạo trước cứ gặp ai người ta cùng hỏi, "có FB không ?" Minh vẫn còn trinh nữ, "không, FB là cái gì ?" Sau này gia đình và bạn bè tụi nó cũng rủ nhau vào chia hình . Hình con, hình cưới, hình 20 năm xưa, hình kẻ thù của kẻ thù, hình bạn gái mới của người yêu của ex của xyz.... Nói chung là cái gì người ta không tiện đưa cho mình coi hoặc không có thời gian trao đổi trong lúc tán dóc là bảo mình vào FB mà coi cứ như thể FB là cái thư kí riêng, kiêm nhà kho công cộng, kiêm yellow pages, kiêm dịch vụ FedEx. Thế là mình phải đành đoạn giả từ trinh nữ để log vô cái account đã quên con mật khẩu . Rồi mình cũng bờ rồ lắm, cũng gia nhập nhóm này nhóm kia . Cái gì cũng "like" ... mà thằng viết cái FB khăm, cho người ta "like" mà không cho "hate" "hận" "thù" "ghét" ... Chẳng lẻ mình muốn phản đối cái đứa nó công bố rằng nó "like" "ăn cơm với chao ngon nhất trên đời" bằng cách làm 1 cái chủ đề "ghét ăn cơm với chao" rồi spam kêu gọi số đông "like" lại dùm để thể hiện sự popularity của ý tưởng của mình và cho nó FB oriented 1 tí .

Dạo này còn nhiều cái "like" thuộc hàng đậu luộc . Con bạn "like" men . Chúa, mình biết nó like men từ thuở mài đủng quần chứ đâu đợi đến bây giờ 1 nách 2 con . Thằng bạn "like" "xin bạn đừng cho tôi biết ..." ... Con bạn khác "like" "tôi yêu con tôi nhất trên trần đời" (không lẻ yêu con hàng xóm nhất rồi đến con mình) .... đại khái là thế .

Có đứa bình thường 3 năm không tắm lông mũi đụng mang tai cũng không màng bứt, ấy mà chốc thành nông dân sớm trưa cày bừa, đi toilet cũng vừa đi vừa cấy lúa . Mấy cái groups mình khôn 3 năm subscribed vô bây giờ không ngừng tấn công mình, nào là cờ đỏ sao vàng bay phất phới, nào là yêu bác võ, chúc sinh nhật bác 100 tuổi cháu yêu bác ạ . Mình ngứa tay (bệnh cố hữu) phát biểu: Tuấn kiệt như sao buổi sớm, bác võ sống dai thế chắc chắn không phải tuấn kiệt rồi . :-( ... thế mà nó removed cái post của mình .

Cái entry này là hậu hoạn của 45 phút ngồi ngáp trên toa tàu . Thông cảm hỉ .

Pensee