Thứ Năm, 20 tháng 1, 2011

Đêm nằm mơ phố

http://www.youtube.com/watch?v=eBb7XFfQW1g

Bài hát này có 3 versions. Lúc xưa nghe Thu Phương thì mình không ấn tượng lắm, mặc dù rất thích cái lyric. Giọng của TP khỏe, nhưng hơi thô, chuyên chở bài hát 1 cách bàng quan chứ không tỏ được sự thổn thức, day dứt của một người đang tự tình . Giọng của Thùy Chi thì rất nhẹ, thì thầm, mong manh sương khói . Cô cho mình hình ảnh một người thiếu nữ ngồi bên tập hình trắng đen cũ trong một đêm mùa thu mênh mông ... Version này của HTD làm cho bài hát mới mẽ, tuy rằng anh showcases giọng hát của mình hơi nhiều, but in a pleasant way.

Đêm đêm nằm mơ phố, trăng rơi nhòa trên mái
Đi qua hoàng hôn ghé thăm nhà
Anh như là sương khói mong manh về trên phố
Đâu hay một hôm gió mùa thu

Đâu hay mùa thu gió, đêm qua mặc thêm áo
Tay em lạnh mùa đông ngoài phố
Đêm xin bình yên nhé con đường vàng ánh trăng
Đèn dầu khuya quán quen chờ sáng

Đêm đêm nằm mơ phố, mơ như mình quên hết
Quên đi tình yêu quá vô cùng
Sương giăng Hồ Tây trắng đâu trong ngày xưa ấy
Tôi soi tình tôi giữa đời anh