Thứ Năm, 31 tháng 12, 2009

twinkle twinkle

Con rất thích nghe bài hát này . Mỗi tối ba ôm con trên vai rồi khẽ hát chỉ có bốn câu thôi . lập đi lập lại . Thế mà con thích . Con u ơ hát theo . Rồi con dụi mắt, chúi đầu vào cổ hoặc ngực ba mà ngủ . Lấp lánh ... lấp lánh ... Mẹ tạm dịch bài hát này ra tiếng Việt để tặng con . Bài hát hay quá ... ca từ trong sáng quá . Mẹ cứ muốn bài hát dài mãi, tiếp nối mãi những ước mơ không bao giờ dứt ...


Bài gốc: http://www.kididdles.com/lyrics/t023.html



Kìa vầng sao đêm bé tí ti
Mách nhỏ tôi nghe em tên gì ?
Tít bên trên mây xanh cao vời
Sáng long lanh kim cương trên trời
Là vầng sao em bé chơi vơi
kết những giấc mơ côi trong đời .

Rồi ngày tan nắng hết đi hoang
Ánh thái dương không soi huy hoàng
Là kìa em chấm sáng mỏng manh
khẽ khẽ xuyên qua đêm an lành
Này vầng sao đêm bé nhỏ xinh
Hãy sáng giấc mơ trong tim mình .

Màu trời đêm hun hút ngàn sâu
Nhón nhón đôi chân ai nghiêng đầu
Lấp lánh đôi mi sau voan sầu
Để nhìn tôi yên giấc ngủ thâu
Rồi bình minh sẽ đến ngày sau
Giữ mãi giấc mơ tôi nguyện cầu .

Và rồi tôi mong ngóng từng đêm
Có ánh sáng sao rơi bên thềm ...
Có những giấc mơ rất êm đềm ...

Pensee